Saturday, October 28, 2017

Đội game Việt dừng bước ở vòng loại giải LMHT quốc tế

Hai đại diện của Việt Nam không thể tiến vào tứ kết vòng chung kết thế giới bộ môn Liên Minh Huyền Thoại, đang diễn ra tại Trung Quốc.

Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) là trò chơi điện tử có đông người chơi nhất thế giới. Với vòng chung kết năm diễn ra tại Trung Quốc từ ngày 23/9 đến 4/11. Việt Nam có hai đại diện tham dự là Gigabyte Marine (GAM) và Young Generation (YG). Đây là hai suất tham dự duy nhất của khu vực Đông Nam Á ở sân chơi đẳng cấp nhất của bộ môn eSports này trong năm. Trong đó, GAM được vào thẳng vòng loại trong khi YG sẽ phải thi đấu ở vòng khởi động.
YG là đội game mới thành lập được một năm với các thành viên rất trẻ, tuy nhiên, các chàng trai Việt Nam này đã gây tiếng vang lớn khi thắng được đại diện khu vực Nam Mỹ La-tin là Kaos Latin Gamers và hạt giống số ba châu Âu đội tuyển Fnatic. Tuy nhiên, với thành tích chỉ thắng 2/5, YG không thể vượt qua vòng khởi động khốc liệt.
Trong khi đó, GAM cũng được nhiều đội tuyển thế giới chú ý bởi lối chơi da dạng và áp dụng nhiều chiến thuật mới lạ. Vòng bảng thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về khiến cho các game thủ có nhiều cơ hội thi đấu hơn. Thắng 2/6 trận trước Fnatic và Immortals, đại diện Việt Nam cùng điểm với đại diện châu Âu và Bắc Mỹ cũng như có cơ hội vào vòng trong. Tuy nhiên, thất bại sau đó trong loạt trận tie-break đã chấm dứt hi vọng của người hâm mộ nước nhà. GAM dừng chân ở giải đấu chung kết thế giới với thành tích thắng 2/7 trận thi đấu.
Các  thành viên đội tuyển Gigabyte Marines tại chung kết thế giới bộ môn LMHT 2017.
Các thành viên đội tuyển Gigabyte Marines tại chung kết thế giới bộ môn LMHT 2017. Ảnh: Dot Esports.
Tuy sớm bị loại nhưng thành tích này của hai đội tuyển Việt Nam vẫn nhận được sự ủng hộ và đồng cảm của cộng đồng game thủ trong nước và cả quốc tế. Trên mạng xã hội, thông tin cập nhật kết quả các trận đấu luôn nhận được hàng chục ngàn lượt Like và bình luận. So với YG sớm dừng bước ở vòng khởi động, GAM nhận được nhiều ưu ái và sự quan tâm hơn. Nhân vật nhận được nhiều sự chú ý nhất là tuyển thủ đánh ở vị trí đi rừng Đỗ Duy Khánh (Levi) và huấn luyện viên Dương Nguyễn Duy Thanh (Tinikun), người đứng sau các chiến thuật khá "độc đáo" của đội.
Các chiến thắng của đội tuyển Việt Nam trước đại diện châu Âu và Bắc Mỹ cũng gây xôn xao nhiều diễn đàn quốc tế. Sau chiến thắng của GAM trước Fnatic ở lượt đi vòng bảng, chủ đề bình luận về trận đấu này trên diễn đàn Reddit đã thu hút hơn 2 nghìn lượt bình luận chỉ trong một giờ. 
"Nghiêm túc mà nói, tôi không có gì khác ngoài sự tôn trọng dành cho phong cách của họ và rất hy vọng họ vượt qua vòng bảng. Tôi rất muốn thấy những trận đấu hay như thế này nữa trong tương lai", thành viên có nickname Neon_Yati bình luận trên Reddit.
"EU (châu Âu) nên ngồi lại với NA (Bắc Mỹ) để có những hồi tưởng về Việt Nam", một bình luận khác ám chỉ những trận thua của đại diện lớn của hai khu vực trước đội Việt Nam.
Levi, game thủ nổi bật nhất của Việt Nam tại giải đấu LMHT quốc tế.
"Levi", game thủ nổi bật nhất của Việt Nam tại giải đấu LMHT quốc tế. Ảnh: Dot Esports.
Không chỉ vậy, các game thủ và nhiều nhân vật nổi tiếng trong làng game thế giới cũng phải lên tiếng khen ngợi về chiến thuật và kỹ năng của các thành viên của GAM.
Reginald, quản lý của Team Solomid, đội game nổi tiếng Bắc Mỹ nhận xét trên Twitter: "GAM là đội tuyển đáng xem nhất tại chung kết thế giới".
"Chúng ta nên để một suất hạt giống cho Marines tại mọi kì chung kết thế giới. Như vậy chúng ta sẽ có thêm nhiều ván đấu hấp dẫn như thế này nữa phải không?", RiotJatt, bình luận viên eSports nổi tiếng cũng chia sẻ.